int

วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555

Virtual Families จำลองครอบครัว

จากผู้สร้างเกม Virtual Villager มาในแนวการใช้ชีวิตในสังคมเมือง มีเควสมากมาย เพลินไปอีกแบบใครเป็นแฟนคลับ มาลองเล่นดูเลย

http://adf.ly/7j3GX

--------------------บทสรุปจาก daonoiokka ----------------------------------
มาช่วยกันหาบทสรุปเกมส์ Virtual Families กันเถอะค่ะ ^^
เกมส์นี้ก็เหมือนหลายๆเวอร์ชันที่ผ่านมา คือต้องแก้ปริศนา
เพื่อนๆคนไหนแก้ปริศนาได้แล้วมาแบ่งกันนะคะ
สำหรับเรา มีเฉลย นิดๆหน่อยๆ
ยังไม่มีรูปให้ดูนะคะ

เฉลยไปตามที่รู้นะคะ

วิธีเปิดโรงเก็บของ - จะมีกลอนประตูตกอยู่ที่กระบะทราย อยู่ ข้างๆห้องคอมพิวเตอร์ค่ะ ให้วางตัวละครที่เป็นผู้ใหญ่ไปหยิบนะคะ เมื่อตัวละครหยิบเอากลอนประตูไปติดตั้งแล้ว ให้เอาตัวละครตัวเดิม มาวางตรงพรมเช็ดเท้า "WELCOME" ค่ะ ตรงนั้นจะมีกุญแจอยู่ แล้วตัวละครจะเดินไปเปิดโรงเก็บของเองค่ะ

ไขปริศนาเวลาไฟไหม้ - ถ้าเกดไฟไหม้ขึ้นมา ไม่ว่าจะที่เตาแก้ส หรือ ตู้อบผ้า ให้เรานำตัวละครไปวางที่โรงเก็บของนะคะ ในนั้นจะมีถังดับเพลิงค่ะ แล้วเดี๋ยวตัวละครจะหยิบมาดับเพลิงเอง

รดน้ำต้นไม้ - ในโรงเก็บของจะมีบัวรดน้ำ ถ้านำตัวละครไปวางไว้ที่โรงเก็บของ ตัวละครจะหยิบบัวรดน้ำออกมารดน้ำต้นไม้ ดอกไม้ ค่ะ

ไขปริศนาอ่างน้ำพุที่สนามหญ้า - ตรงนี้ต้องรอของที่ขายใน Store แบบสุ่มนะคะ มันจะมีสินค้าที่ชื่อว่า fountain pump ค่ะ ถ้าเจอสินค้าตัวนี้สุ่มมาก็รีบซื้อไว้นะคะ แล้วนำมาวางไว้ที่อ้างน้ำพุที่สนามหญ้า พอวางไว้แล้ว ให้นำตัวละครที่เป็นผู้ใหญ่ 2 คนนะคะ มาช่วยกันซ่อม ถ้าคนเดียวทำไม่ไหวค่ะ

ไขปริศนาสายยางรั่ว - สายยางที่อยู่ด้านหลังบ้านค่ะ ใกล้ๆโทรทัศน์ มันรั่วอยู่ทำให้แก้ปริศนาต่อจากนี้ไม่ได้ ก็ต้องรอของที่สุ่มใน Store อีกแหละค่ะ ให้ซื้อสินค้าที่ชื่อว่า waterproof tape นะคะ แล้วนำมาวางไว้ที่สายยางที่รั่ว แล้ววางตัวละครผู้ใหญ่ 1 คน ไปดื่มน้ำก่อนนะคะ ให้ get a drink ในครัวก่อนค่ะถึงจะซ่อมท่อได้ พอดื่มน้ำแล้ว ให้วางตัวละครตัวนั้น ที่สายยางที่รั่ว ให้ซ่อมรอยรั่วซะก็เรียบร้อย

ไขปริศนาทาสีผนัง Workshop - หลังจากซ่อมสายยางที่รั่วแล้ว เราจะต้องซื้อสินค้าแบบสุ่ม ที่ชื่อว่า the wall compound นะคะ ที่เป็นถังสีน่ะค่ะ แล้วนำมาวางไว้ที่ ถังสีเขียวๆใกล้ๆกระบะทรายนะคะ เสร็จแล้วก็นำตัวละคร อายุตั้งแต่ 14 ปีขึ้นไปนะ คะ 1 คน มาผสมสีก่อน เสร็จแล้วตัวละครจะนำถังสีที่ผสมแล้วไปวางไว้ที่ Workshop หังจากนั้น ลากตัวละครที่อายุตั้งแต่ 14 ปีขึ้นไป ไปช่วยกันทาสีค่ะ หลายๆคนยิ่งดีนะคะจะได้เสร็จเร็วๆ

ไขปริศนาซ่อมรูรั่ว รอยแตกร้าวตามพื้นบ้าน - ให้ซื้อสินค้าสุ่มที่ชื่อ floor repair kit นะคะ แล้วนำมาวางไว้ตรงรอยรั่วที่เราจะซ่อม (สินค้า 1 ชิ้น ใช้ได้แค่ 1 ครั้งนะคะ) แล้วนำตัวละครผู้ใหญ่ มาซ่อมรอยแตกร้าวนั่นซะ

วิธีซ่อมก๊อกน้ำแตก - ถ้าหากก๊อกน้ำตรงอ่างล้างหน้าในห้องน้ำ กับอ่างล้างจานในห้องครัว เกิดแตกขึ้นมานะคะ ให้ลากตัวละครผู้ใหญ่ มาวางไว้ที่ ชั้นวางของ ในWorkshop ที่มีหลายๆชั้นน่ะค่ะ แล้วตัวละครจะค้นๆๆๆหาไขควงเพื่อมาซ่อมเองค่ะ

วิธีแก้ไขส้วม+อ่างอาบน้ำตัน - ให้นำตัวละครผู้ใหญ่วางไว้ในส้วมเลยนะคะ ถ้าอ่างอาบน้ำตันก็ให้วางลงตรงถังที่มีที่ปั๊มอยู่ในห้องซักผ้าเลยนะคะ แล้วเดี๋ยวตัวละครจะเดินไปหยิบ ที่ปั๊มมาปั๊มเองค่ะ

วิธีกวาดใยแมงมุม - สังเกตดีๆจะเห็นใยแมงมุมที่กระจก ในห้องน้ำนะคะ ให้นำตัวละครวัยไหนก็ได้ วางลงข้างๆอ่างล้างหน้ามุมที่มีใยแมงมุมนะคะ แล้วตัวละครจะทำการกวาดใยแมงมุมเอง

วิธีต่อ Internet - ถ้า โมเดมอินเตอร์เน็ต ที่โต๊ะคอมพิวเตอร์ขึ้นไฟสีแดง นะคะ แสดงว่า อินเตอร์เน็ตยังไม่ได้ต่อค่ะ ให้วางตัวละครผู้ใหญ่ ลงตรงโมเด็ม แล้วตัวละครจะจัดการต่ออินเตร์เน็ตเองค่ะ
• เมื่อเห็น ไอคอน รูปจดหมายกระพริบๆๆ อยู่มุมขวาของจอ ให้ลากตัวละครไปวางที่คอมพิวเตอร์นะคะ เพราะแสดงว่า ได้รับ อีเมลล์จากใครซักคนค่ะ

การที่เราแก้ปริศนา
ก็เพื่อจะให้ได้ Trophies ด้วย

แล้ว... Trophies บางอัน ไม่รู้ต้องทำยังไง

เรามีบางคำตอบมาฝากค่ะ

• เก็บขยะต่างๆในบ้านไปทิ้งนะคะ เก็บเรื่อยๆเจอก็เก็บๆๆๆค่ะ

• เก็บถุงเท้าไปซักค่ะ

• ถังขยะเต็ม! ก็ให้คนในบ้าน คนไหนคนนึง เอาขยะไปทิ้งค่ะ

• เก็บรีโมทคอนโทล จะมีโผล่มาตามพื้นอยู่เรื่อยๆ สงสัยเด็กๆในบ้านเอามาเล่นค่ะ

• ถอนวัชพืชตามสนามหญ้า จั่งซี่มันต้องถอนนนนน ^^

• เก็บของสะสม ไม่ว่าจะเป็น ชิ้นส่วนรูปภาพ แมลงต่างๆ << 2 อย่างนี้หายากค่ะ แมลงเนี่ย ถ้าไม่เกิดพายุ ก็ไม่มีตกลงมาให้เห็นเลยนะ แล้วก็เก็บใบไม้ เหรียญ ฯลฯ ค่ะ

• ผลิตลูกค่ะ หุหุ ขยันผลิตนิดนึงนะ โชคดีอาจได้ลูกแฝดค่ะ วางตัวละคร ที่แต่งงานกันแล้วใส่กัน... แล้วเขาจะไปเมคเลิฟกันเองในห้องนอนค่ะ สยิวล่ะสิ สยิวทำไม เขาแค่โปรยดอกกุหลาบ

• ยกย่อง ในสิ่งต่างๆ... สังเกตดูนะคะ จะเห็นรูป มือ เอ่อ คือ อย่าคิดว่าเป็นพันธมิตรนะคะ รูปมือสีเขียวกับแดง ตรงช่องด้านซ้ายของจอนะคะ แล้วเวลาไหนถึงจะใช้ล่ะ? อ่า มีหลายเวลานะคะ เท่าที่รู้ก็..
- เวลาที่ใครซักคนในบ้าน ฝึก กังฟู Kung Fu สังเกตให้ดีล่ะ พอเขาฝึก เราก็หยิบมือเขียวไปแปะใส่เขาเลยนะ
- เวลาใครซักคนกำลังจะไปปิดโทรทัศน์ Turning off the TV นะคะ ก็รีบเอามือเขียวไปแปะ
- เวลาที่ใครซักคนในบ้าน กำลังทำกับข้าว ก็แปะมือเขียวอีก
- เวลาที่ใครซักคนกำลังจะไปจัดเตียงนอน สังเกตให้ดีนะ อะไรน๊า nightstand นี่แหละค่ะ ก็ใช้มือเขียวแปะ
- เวลาที่ใครซักคนกำลังคุ้ยหาปลาเน่าในตู้เย็นไปทิ้ง! ก็ใช้มือเขียวแปะ
- เวลาที่ใครซักคนกำลังจะไปทำ ลาเต้ latte อ่ะค่ะ ก็ใช้มือเขียวแปะ
- เวลาที่เด็กๆจะไปเล่นกะตัวตุ่นที่สนามหญ้า ก็ใช้มือเขียวแปะค่ะ

• ช่วยเวลาที่คนในบ้านป่วย ให้ซื้อหูฟังเสียงหัวใจอ่ะค่ะ ไปแปะลงตัวละครที่ป่วย แล้วเขาจะบอกเราว่าให้ซื้อยาอะไรมารักษา เราก็ซื้อยาตามที่เขาบอกนะคะ

• ช่วยเวลาใครซักคนสะอึก Hiccups ให้ลากเขาไปที่อ่างล้างจานในครัวแล้วเขาจะดื่มน้ำเองค่ะ ทำให้หายสะอึก

• เวลาที่สเตตัสของตัวละครบอกว่า not feelling fresh ก็วางเขาลงอ่างอาบน้ำให้เขาอาบน้ำแล้วจะรู้สึกดีขึ้นค่ะ

• ถ้าเขาเกิดอาการเหนื่อย ให้วางเขาที่เตียงนอน แล้วเขาจะพักผ่อนเองค่ะ

• ถ้าเขางีบ taking a nap ให้เขางีบไปนะคะอย่ากวน เดี๋ยวเพลียค่ะ


มาแล้วค่ะ
กับหลากหลายคำถามจากใครหลายๆคน
ถูกรวบรวมไว้ตรงนี้ พร้อมแปะเครดิตแล้วค่ะ


Q : ถ้า a bit blue ทำไงถึงหาย
A : a bit blue เป็นอารมณ์ของตัวละครค่ะ คือมัน เศร้านิดหน่อย (blue=เศร้า) ก็ชื่นชมมันด้วยมือสีเขียวบ่อยๆ มันก็หายเศร้ากลายเป็น happy แล้วค่ะ [cherrykids]
ถ้าเด็ก ๆ เป็น a bit blue ก็ให้ลากไปวางที่พ่อ หรือแม่ค่ะ เค้าจะคุยเล่นแล้วก็หัวเราะกัน หรือถ้ามีพี่น้องหลายคน ก็จับมาทับๆ กันค่ะ เค้าจะจัดปาร์ตี้กันบ้าง เล่นรถไฟกันบ้าง ก็จะดีขึ้นค่ะ [saowasae]

Q : ขึ้นว่า extreamly weak หมายความว่าไงอะ
A : extremely weak น่าจะเป็นการอ่อนแอ หิวสุดๆนะคะ ลองซื้ออาหารเยอะๆ ไปวางไว้ที่โต๊ะทานข้าวดูค่ะ แล้วคนในบ้านจะเก็บเข้าตู้ แล้วลองลาก ผู้ใหญ่ 1 คนไปวางที่ เคาท์เตอร์ข้างๆซิงค์ล้างจาน เพื่อให้เขาทำอาหารดูนะคะ ^^ หรือบางที ลูกอมบางชนิดอาจจะช่วยได้ อันนี้ก็ลองเดาๆดูนะคะ
ของเราก็เคยเป็น extreamly weak เราให้มันไปใช้ผ้าขนหนูที่ห้องน้ำอ่ะ (ต้องซื้อ bathroom upgradeก่อนนะ) แล้วhealthมันจะขึ้น ทำซัก2-3ทีก็เป็นปกติแล้ว [NekOmi]

Q : ทำไมเข้ามาตอนมืดๆๆที่ไร Energyหมดทุกทีพอให้ไปนอนก็ไม่ยอมนอนงงไปหมดแล้ว
A : เวลานอนของพวกตัวละคร ก็คือเวลากลางคืนเหมือนพวกเรานี่แหละค่ะ ซัก 3-5 ทุ่มก็เริ่มนอนแล้ว แล้วเวลาเราเล่นเกมส์ตอนกลางคืน จะเหมือนกับการปลุกพวกตัวละครให้ตื่นกลางดึก ซึ่งเขาจะมีอาการอ่อนเพลียอยู่ เค๊าจะหลับเวลาเราออกจากเกมส์ค่ะ บางทีเขาก็จะงีบ taking a nap บ่อยๆ อาจจะใช้ Enegy dink ให้กับตัวละครเพื่อเพิ่มพลังได้นะคะ
เป็นช่วงเวลาที่พวกเค้าต้องนอน พอเราเข้าเกมส์พวกเค้าจะตื่นกัน ต้องปิดเกมส์ไว้ รอให้เช้าก่อน energy จะเพิ่มเอง [jambeauty]

Q : ถ้าลูกไปมหาลัยแล้วกลับมาตอนไหนหรอ
A : เค้าจะกลับมาตอนใครคนนึงในบ้านตายค่ะ กลับมาเริ่มต้นครอบครัวใหม่เป็น next generation ค่ะ

Q : อ่างอาบน้ำรั่วค่ะ
A : ไปตรงห้องซักผ้า วางตัวไว้ตรงถังเครื่องมือ แล้ว เค้าจะหยิบเครื่องมือไปซ่อมเองค่ะ [uratho]

Q : chase ghopy ทำไงอะคะ
A : ไล่ตัวตุ่น ที่โผล่มาตรงสนามหญ้าค่ะ ต้องรอให้ เด็กๆขุดหลุม แล้วก็จะมีตัวตุ่นโผล่มา เด็กๆจะพากันวิ่งแหย่ตัวตุ่น หลุมโน้นหลุมนี้ค่ะ ถ้าเด็กๆแหย่ตัวตุ่น เราก็รีบเอามือเขียวไปแปะใส่เด็กๆค่ะ

มีวิธีที่เค้าจะรำมวยจีนมาฝากคะ เอาตัวละครไปไว้นอกบ้านคะให้ออกกำลังกาย ไปวางหลายๆ ครั้งเค้าก็จะรำมวยจีนเองคะ [aongsaka]

ขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมแก้ไขปริศนาให้กระจ่างนะคะ
หากมีเวลา จะรวบรวมมาให้เพื่อนๆได้อ่านง่ายขึ้นบ่อยๆนะคะ 

มีข้อสงสัยถามได้นะคะ เพื่อนๆที่นี่ทุกคนใจดีค่ะ  ตอบให้ทุกคำถามเลย 

20 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ10 สิงหาคม 2556 เวลา 02:14

    โหลดยังไงหรอค่ะ โหลดไม่ได้อ่ะค่ะ

    ตอบลบ
  2. ถ้าเราอยากมีลูกคนที่สองอีกแต่ทำไม่ได้อ่ะค่ะทำยังไง

    ตอบลบ
  3. ถ้าเราอยากมีลูกคนที่สองอีกแต่ทำไม่ได้อ่ะค่ะทำยังไง

    ตอบลบ
  4. คือเรามีลูก2คนแล้วส่งคนโตไปเรียนแล้วคนเล็กให้อยู่บ้านไม่ได้เข้าเกมประมาน2วันพ่อแม่ก้ตาย แล้วมันก้ขึ้นว่าลูกคนเล็กได้เดินทางไปเที่ยว มันก้เลยให้มันก้เลยให้เลือกว่าจะให้คนใหนมาบ้านเราก้กดคนโตเพราะคิดว่าคนเล็กไปเที่ยวเดี๋ยวก้กลับ แต่ตอนนี้ผ่านมา2-3 วันแล้วยังไม่มาเลย ทำไมหรอคะแล้วต้องทำไงถึงกลับคะ?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตัวละครในบ้านถ้าพ่อแม่ตายแล้ว มีลูก2คน ลูกคนใดคนนึงต้องได้มรดกก็คือบ้าน ส่วนอีกคนก็ไปใช้ชีวิตข้างนอกคะ ไม่กลับมาแล้วจ้า

      ลบ
    2. ตัวละครในบ้านถ้าพ่อแม่ตายแล้ว มีลูก2คน ลูกคนใดคนนึงต้องได้มรดกก็คือบ้าน ส่วนอีกคนก็ไปใช้ชีวิตข้างนอกคะ ไม่กลับมาแล้วจ้า

      ลบ
  5. คือจะแต่งงานแต่ไม่มีใครส่งเมล เข้ามาเลยค่ะ

    ตอบลบ
  6. ได้ลองเล่น v.2 ยังคะ

    ตอบลบ
  7. ทันขื้นhyperทำยังใงค่ะ

    ตอบลบ
  8. ไล่มดยังไง

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ25 มกราคม 2564 เวลา 01:07

    อยากรู้วิธีกำจัดมด

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ได้วิธีกำจัดมดแล้วค่ะ ลากใครสักคนในบ้านไปที่โทรศัพท์แล้วกดโทรที่รูปแมลง จะมีคนมาฉีดมดเอง

      ลบ
  10. โหลดไม่ได้แล้วนะคะ อยากโหลดเล่นนะคะ

    ตอบลบ
  11. หลุมที่อยู่รอบๆ
    บ้านทำยังไงคะ

    ตอบลบ
  12. แล้วที่มีผีเด็กสาวคือยังไงคะ

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ7 มีนาคม 2567 เวลา 23:34

    โฆษณา หายทำยังไงคะ

    ตอบลบ